วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องราวชีวิตจริงของผู้บริหารใหญ่ สร้างแรงบนดาลใจในชีวิต

ผมอ่านหนังสือและศึกษาชีวประวัติของคนหลาย ๆ คน แต่มีไม่กี่คนหรอกครับที่ผมประทับใจ !!

หลายคนคงได้เคยเห็นโฆษณาเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ รถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ขุมพลังดูราแม็กซ์ ดีเซลเทอร์โบ พร้อมทั้งช่วยให้คุณประหยัดด้วยการเข้าเช็คระยะทุกๆ 20,000 กิโลเมตร ในโฆษณาชุดนี้เราจะได้เห็นสมรรถนะของเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ แบบ ลุยออฟโรด ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีของ GM ควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อลงทางลาดชัน (HDC) และระบบระบบควบคุมป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (HSA) ซึ่งทำงานร่วมกับระบบควบคุมเสถึยรภาพการทรงตัว (ESC) แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญของโฆษณาชุดนี้ คือ แรงบันดาลใจของผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ ของคุณโชค บูลคุณ หรือที่รู้กัน เจ้าของฟาร์มโชคชัย ที่ได้ให้ข้อคิดสำคัญว่า "ทุกคนต้องเลือกทางของตัวเอง" และ "เชื่อในสิ่งที่คนอื่นไม่เชื่อ" แถมทิ้งท้าย "วันนี้ถึงมีทางของตัวเอง แต่ผมยังไปได้อีก" ด้วยคุณโชคเริ่มทำฟาร์มโชคชัย พร้อมหนี้สินกว่า 400 ล้านบาท ทำให้คุณโชค ต้องปรับเปลี่ยนแผนในการบริหารฟาร์มโคนมใหม่ และเริ่มนำธุรกิจท่องเที่ยวเข้ามาผสม จนเป็นฟาร์มโชคชัย อย่างที่เห็นในปัจจุบัน มีรายได้หลักพันล้านบาท มีสินค้าจากผลิตภัณฑ์ของฟาร์มโคนม ทั้งนม ไอศกรีม และธุรกิจท่องเที่ยว ลงสู่ตลาด
ข้อความสำคัญที่คุณโชค ฝากไว้ได้กินใจผมมากที่สุดคือ "เรื่องราวความสำเร็จของ(คุณ)โชคไม่ได้เกี่ยวกับโชค แต่เป็นเรื่องความมุ่งมั่นและทำงานอย่างจริงจัง
แต่นั้นเพียงแค่คุณโชค ผมได้ไปเจอบทความดีๆ สร้างแรงบันดาลใจจากนิตยสาร GM ที่สัมภาษณ์นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้ง 20 คน เมื่อผมได้อ่านบทสัมภาษณ์ทั้ง 20 ท่าน ได้รับข้อมูลดีๆ แรงบันดาลใจดีๆ รวมทั้งข้อคิดในการดำเนินชีวิต เพื่อมาปรับใช้กับตัวเอง ผมจึงขอหยิบเอาส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์มาฝากให้ทุกคนได้อ่านกันครับ


ศศิน เฉลิมลาภ
ผู้ที่เตือนภัยน้ำท่วม ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย บวกกับแผนที่เก่าๆ

เรื่องราวชีวิตจริงของผู้บริหารใหญ่ สร้างแรงบนดาลใจในชีวิต รูปที่ 2
เขาคือ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร นักอนุรักษ์ที่ทำงานกับป่ามายาวนาน ทุกวันนี้ภารกิจสำคัญของเขาคือเผยแพร่งานของมูลนิธิ เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ เมื่อปลายปี 2554 อีก้หตุการณ์สำคัญที่เขาได้ออกมาเตือนภัยน้ำท่วม รวมทั้งช่วยหาวิธีป้องกันภัยน้ำท่วมด้วยวิธีต่างๆ "ตอน แรกคาดว่าจะเตือนคนได้สักร้อยคนพันคน อย่างน้อยๆ ได้ทำในสิ่งที่เราคิดว่าต้องทำ... เทียบกับคนเป็นร้อยได้ประโยชน์จากการเสียสละชีวิตส่วนตัวของเราเพียงคน เดียว"

ชาตรี คงสุวรรณ
หนึ่งใน The Innocent ประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีไทย

เรื่องราวชีวิตจริงของผู้บริหารใหญ่ สร้างแรงบนดาลใจในชีวิต รูปที่ 3
คุณโอม-ชาตรี กว่า 30 ปีมาแล้วเขายังคงอยู่ในวงการดนตรี ทั้งในฐานะนักแต่งเพลง, นักร้อง, Music Director, โปรดิวเซอร์ และเจ้าของธุรกิจผลิตผลงานเพลง "ผมเองก็เป็นคนฟัง พอฟังก็อยากเล่น เล่นได้มันก็เริ่มพาไปสู่อาชีพ สู่รายได้ สู่ชื่อเสียง มันพาเรามาถึงตรงนี้จากจุดเล็กๆ นิดเดียว"
ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ
ชายคนที่เขย่าวงการไอที ขาย tarad.com ในหลักร้อยล้าน

เรื่องราวชีวิตจริงของผู้บริหารใหญ่ สร้างแรงบนดาลใจในชีวิต รูปที่ 4
ชายคนนี้ได้กลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน เมื่ออยู่ๆ เว็บที่เข้าสร้างมาด้วยเงินประมาณ 3,000 บาท บวกกับการใช้เวลาในการพัฒนา บริหาร จนสามารถขายเว็บดังกล่าวได้เงินกว่าร้อยล้านบาท "ผม อยากจะลองทำเว็บดู กดไปกดมาและก็คิดว่าเราเองก็ทำเว็บได้ จากนั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจจากการเข้าไปอ่านหนังสือในห้องน้ำ เจอหนังสือที่พูดถึงเด็ก 2 คนที่ทำธุรกิจเว็บ มีรายได้เป็นแสนต่อเดือน"
ทั้งหมดนี้เพียงแค่ส่วนหนึ่งจากทั้ง 20 คนที่มาสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ทั้งหมดนี้สิ่งที่พวกท่านทั้ง 20 คนมาพูดถึงแรงบันดาลใจ เพื่อมุ่งมั่นสู่จุดหมายที่ประสบความสำเร็จ โดยลงมือทำจริง และต้องเชื่อด้วยว่า ต้องทำให้ได้!!!

บทสัมภาษณ์โดย GM Magazine
ติดตามอ่านเรื่องแรงบันดาลใจทั้ง 20 ท่านต่อได้ที่ http://www.chevrolet.co.th/campaign-and-activity/inspiration-hub.html


ข้อมูลจาก http://men.mthai.com/fashion-style/6735.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น