วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เจ้าหญิงบรูไนเข้าพิธีเสกสมรสแล้ว (ประมวลภาพ)



เจ้าหญิงบรูไนเข้าพิธีเสกสมรสแล้ว (ประมวลภาพ)
21 ก.ย. 55 เจ้าหญิงฮาฟิซาห์ สุรุรุล โบเกียห์พระธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดี ฮัสซานัล โบลเกียห์ สุลต่านแห่งบรูไน ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับข้าราชการหนุ่ม เพนกิรัน ฮาจิ มูฮัมหมัดรูไซนี่เมื่อวานนี้ โดยพิธีสุดยิ่งใหญ่ จัดขึ้นที่ท้องพระโรง โธรน ฮอลล์ ในพระราชวัง อิสตาน่า นูรุล อิมาน


 

เจ้าหญิงฮาฟิซาห์ พระชนมายุ 33 ชันษาพระธิดาองค์ที่ 5 ขององค์สุลต่าน โบลเกีย ซึ่งทรงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก และสมเด็จพระราชินีอัครมเหสี ซาเลฮา ทรงแลกคำสาบานกับรูไซนี่ ข้าราชการหนุ่มวัย 29 ปี ในระหว่างพิธีในช่วงบ่าย ต่อหน้าสมาชิกพระราชวงศ์ , ครอบครัวของเจ้าบ่าว , แขกผู้เกียรติจากต่างประเทศและและมิตรสหายอีกจำนวนมาก

ทั้งเจ้าหญิงฮาฟิซาห์ และรูไซนี่ ต่างเป็นข้าราชการในหน่วยงานของรัฐบาล ภายใต้การบริหารขององค์สุลต่าน ซึ่งเจ้าหญิงฮาฟิซาห์ ทรงจบปริญญาด้านบริหารธุรกิจและทรงเป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง ส่วนรูไซนี่เป็นข้าราชการในสำนักนายกรัฐมนตรี

องค์สุลต่าน พระชนมายุ 66 พรรษา มีพระโอรส 5 พระองค์ และพระธิดา 7 พระองค์ และนับเป็นการจัดพิธีเสกสมรสครั้งแรกนับตั้งแต่ 2550

บรรดาผู้นำจากชาติสมาชิกเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ และพระราชวงศ์ต่างชาติ ต่างได้รับการคาดหมายว่าจะรับเชิญไปร่วมงานเลี้ยงเพื่อเป็นเกียรติแก่คู่ บ่าวสาว ในคืนวันอาทิตย์ที่จัดโดยองค์สุลต่าน โดยพิธีเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการจะเริ่มในวันอาทิตย์ และยาวนานเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น